Bìa Tạp chí Nhà văn số tháng 06.2011.TVVHĐ – Số 6.2011, nhân dịp tết Thiếu nhi 1.6 và ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21.6, Tạp chí Nhà văn trân trọng giới thiệu tới bạn đọc chân dung nhà văn Tô Hoài qua bài viết của các tác giả: Nguyễn Đăng Điệp, Phan Thị Thanh Nhàn, nhóm phóng viên…

Trong mục Thơ tuyển số này có sự xuất hiện của nhiều nhà thơ tên tuổi, đã từng nhiều năm làm báo và đang có những đóng góp nhất định cho sự nghiệp báo chí nước nhà như: Trần Đăng Khoa, Phan Cung Việt, Nguyễn Thành Phong, Hữu Việt, Trần Quang Đạo, Hải Đường, Lê Cảnh Nhạc, Bùi Đức Khiêm, Cao Ngọc Thắng, Vương Trọng; Cùng các sáng tác mới của các nhà thơ: Cao Tất Tịnh, Trần Kim Anh, Dung Thị Vân, Trương Nam Chi, Trần Đại Bổng trong mục Thơ mới.

Mục Văn tuyển giới thiệu truyện ngắn “Dưới chân Phăng-si-păng” của tác giả Hồng Phi, một tác phẩm viết từ năm 1957; giới thiệu chùm tản văn của nhà thơ Y Phương (rút từ tập tản văn được bằng khen của Hội Nhà văn VN 2009). Mục Văn mới có các truyện ngắn: “Huyện Vải” của Dương Duy Ngữ, “Nhật kí mẹ con” của Miêng – tác giả hiện đang sống tại Pháp.

Mục Nghiên cứu lý luận phê bình giới thiệu một số bài viết đã được trình bày tại cuộc “Hội thảo thơ Mai Văn Phấn & Đồng Đức Bốn” tại Hải Phòng, ngày 15.5.2011 của các tác giả: Nguyễn Trọng Tạo, Đào Duy Hiệp, Đỗ Minh Tuấn. Chuyên mục còn có các bài viết của Nguyễn Đức Hạnh, Trần Đức Hoàn, Phạm Quang Trung với những lý luận mang tính nghiên cứu, phản biện chuyên sâu.

Tạp chí Nhà văn số 6.2011 tiếp tục đem đến sự phong phú cho bạn đọc bằng các chuyên mục khác như: Văn học với nhà trường, Văn học thế giới, Ngàn dặm xa, Xóm văn, Nhiệt kế nghệ thuật, Rubik 2011.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Tạp chí Nhà văn.