Nhà văn Võ Thị Xuân Hà

 

CHUYỆN KỂ CỦA MỘT ĐẠO SĨ

Câu chuyện thứ Ba:

Thiên Nhãn – “con mắt của tâm linh huyền bí,

của ma thuật và sự mầu nhiệm”

 

Ghi chép

(nhiều kỳ)

Vùng đất Cao Bằng huyền bí, nơi có Cổng Trời

 

Năm mới, tôi nhận được khá nhiều thư bạn đọc gửi để hỏi về tâm linh, qua việc đọc được 3 bài của tôi trên tonvinhvanhoadoc.vn.

Đa phần thư trả lời của tôi đều có ý rằng: Tôi cũng như anh chị bạn, cũng chưa hiểu đúng về tâm linh. Vì vậy tôi quyết tâm đi tìm để hiểu được đôi mảnh nhỏ hẹp. Trong các thắc mắc tìm hiểu của bạn đọc, có nhiều người hỏi tôi thiên nhãn là gì? Một thuật ngữ, một tên gọi, hay một lĩnh vực của tâm linh?

Trên google, giải thích thiên nhãn như sau: Thiên nhãn có nghĩa là “mắt của Trời”. Thông thường biểu tượng này tượng trưng cho Thượng đế toàn năng, thấu rõ tất cả những hành vi của con người. Biểu tượng này tìm thấy ở cả các nền văn minh phương Tây lẫn phương Đông.

Thiên nhãn là khái niệm không quá mới mẻ nhưng vẫn tràn đầy bí ẩn đối với thế giới hiện đại.

Theo lichngaytot.com:

“Thiên nhãn – mắt thần được biết tới là khả năng nhìn thấu quá khứ, biết trước tương lai, con mắt của tâm linh huyền bí, của ma thuật và sự mầu nhiệm”

 

Tôi nhắn cho H. để hỏi.

Càng vào những thời khắc chuẩn bị chuyển giao sang năm mới thì các thầy tâm linh cũng như vị đạo sĩ trẻ này lại càng bận. Mãi sau tôi mới nhận được thư của H. Lá thư giải thích về thiên nhãn rất cụ thể.

“Cái này thì hơi tốn mực một tí chị ạ. Nó là như thế này nhé. Về thiên nhãn thì nó có khá nhiều cách gọi. Ví dụ như. Thiên nhãn, Âm dương nhãn, Con mắt thứ 3 hay giác quan thứ 6. Theo mỗi một góc độ hoặc tôn giáo thì cách gọi của họ khác nhau, nhưng đều chung một sự vật hiện tượng. Để dễ hiểu, ta sẽ gọi nó là thiên nhãn.

Vậy thiên nhãn là gi? Xuất hiện từ đâu? Tại sao lại xuất hiện? Và xuất hiện với mục đích gi?

 

Ảnh st theo Lichngaytot.com

 

Thiên nhãn là gì?

Thiên nhãn là một trong những giác quan của cơ thể con người bị rơi dần vào trong quên lãng. Chúng ta có những giác quan như vị giác, khứu giác, thị giác, thính giác, xúc giác gọi chung là ngũ quan để mình cảm nhận cuộc sống hằng ngày.

Nếu như năm giác có tác dụng cảm ứng rõ ràng nhất thì người ta hay quên đi mất một bộ phận, chính là đôi lông mày thuộc ngũ quan của cơ thể. Vì loài người cho rằng bình thường trong cuộc sống thì chỉ cần tứ quan là đủ nên bỏ qua đôi lông mày, cho rằng lông mày chỉ để cho cân khuôn mặt và đầy đủ hình hài.

Nhưng người tu đạo điều đầu tiên tiên quyết nhất để tiếp xúc được với thế giới tâm linh thì phải khai mở được thiên nhãn. Và đôi lông mày cũng là thể hiện vận mệnh tương đối của con người. Vận mệnh ra sao họa phúc thế nào hay những trắc trở đường đời phần đa sẽ thể hiện qua đôi hàng lông mày. Và thiên nhãn xuất hiện chính điểm giữa của hàng lông mày, mà trong y học người ta vẫn gọi nơi đó là ấn đường.

Điều này nói lên thiên nhãn là gì và xuất hiện từ đâu.

Nhưng cũng chỉ là tương đối. Vì khai mở được thiên nhãn còn liên quan đến tiềm thức tư tưởng và những luồng năng lượng ý chí từ não bộ.

Nên tạm định nghĩa tương đối theo đạo giáo thì thiên nhãn xuất hiện từ đó với thuyết tương đối để tránh tranh cãi của độc giả, vì nhiều trường phái lại cho rằng thiên nhãn lặn sâu ở trong não bộ.

 

Tiếp theo là vì sao thiên nhãn lại xuất hiện?

Thiên nhãn xuất hiện theo bốn con đường chính. Thứ nhất là thể tự nhiên. Thứ hai là vô tình vô ý. Thứ ba là cố tình đánh thức bằng phương pháp tu luyện. Thứ tư là khai mở bằng cách một người có khả năng hiểu biết về năng lượng vũ trụ, các thuyết địa lí âm dương thông qua tu luyện theo các trường phái như Yoga, Phật Giáo, Đạo Giáo hoặc Thiền Định. Nhưng những người đó thường xuất hiện rất ít, đa số thuộc về các bậc chân tu cao siêu thoát tục.

Trong bốn phuong pháp, ta thấy có hai là bị động và hai là chủ động. Vậy bị động ở đây là gì và chủ động là gì?

Thứ nhất ở trường hợp đầu tiên mà ta nhắc đến đó là thể tự nhiên. Thể tự nhiên ở đây thì hầu hết tất cả bản thân chúng ta ai cũng đã từng trải qua. Đó là khi sinh ra các cháu bé trong khoảng từ 4 đến 5 tuổi đổ lại, hầu hết đa số đều có khả năng nhìn thấy thế giới của người âm. Vì theo thuyết tu đạo thì trẻ nhỏ chính là thể thuần khiết tinh túy nhất trong nhân gian vì tư tưởng cũng như thân thể chưa hề bị nhiễm sự vẩn tạp của cuộc sống thường nhật, trong tiềm thức của trẻ nhỏ rất tinh tường, nên khả năng nhìn thấy và có thể giao tiếp với người của âm giới là rất cao. Vì vậy có thể giải thich được một số hiện tượng như trẻ nhỏ nói chuyện và chơi một mình như có ai đó bên cạnh. Trong đó có một số bé đang tiếp xúc với người cõi âm thực sự.

Còn một số bé thì cũng do mơ mộng và nói nhảm. Khi nhìn kĩ vào hành động hay lới nói, ta có thể phân biệt được bé nói nhảm hay tiếp xúc với linh hồn.

Và khi lớn dần thì ý thức cũng như suy nghĩ, nhiều thứ lấn át và nhiều tư tưởng chi phối nên các bé sẽ dần mất đi khả năng thiên nhãn bẩm sinh đó. Phần lớn là sẽ mất đi nhưng có những trường hợp không bị mất đi mà sống chung với thiên nhãn từ bé, có thể tiếp xúc nói chuyện với linh hồn từ nhỏ đến lớn. Ở dạng đó nhiều người gọi nôm na là người vía nhẹ nên hay thấy ma quỷ. Đó chính là thể thiên nhãn tự nhiên

Tiếp theo cũng là thể bị động. Khi lớn dần lên hầu hết đã mất đi thiên nhãn, nhưng một số người đến một độ tuổi nào đó lại có khả năng nhìn thấy người cõi âm trở lại như lúc còn nhỏ. Đó là thể vô tình khai mở và đánh thức thiên nhãn, nhưng trước khi họ vô tình được/bị đánh thức và khai mở được thiên nhãn thì cái giá họ phải trả là quá đắt. Ví dụ như: Tai nan giao thông, hỏa hoạn… Điên giật. Chết đuối hụt hoặc bạo bệnh… Sau những lần trải qua ngưỡng cửa gần như đã kề cận với cái chết thì vô tình một số người đã đánh thức được thiên nhãn của bản thân thêm một lần nữa.

Trên đây là hai thể thiên nhãn bị động khai mở tự nhiên không do can thiệp của bản thân và không tự chủ động khai mở. Nên hai thể này thì suốt đời gắn kết đến hết cuộc đời, sẽ không biết cách để đóng lại như hai trường hợp còn lại.

 

Sang phần chủ động khai mở thiên nhãn.

Vì một số công việc ý muốn hoặc đặc thù của ngoại cảnh thì một số người đã chủ động khai mở thiên nhãn của bản thân như tu đạo, thiền định, luyên yoga, khai mở các luân sa trên cơ thể… Khi thông qua tôi luyện theo từng bước khai mở thì tự bản thân họ cũng sẽ biết cách đóng lại.

Còn về vấn đề thứ tư thì rất hiếm có hiếm gặp, bởi những người có khả năng tự khai mở thiên nhãn thường xuất hiện rất ít, họ thuộc về các bậc chân tu cao siêu thoát tục…”

 

“Thưa chị, đã hết giờ rồi. Đã 1h sáng. Ngày trước phải mài mực, chắc tốn khá mực chị nhỉ. Vụ thiên nhãn này ăn hết thời gian hỏi thăm nhau của chị em mình rồi. Em phải làm tiếp đây…”

*

Tôi muốn lí giải tiếp cho chính mình về “con mắt thứ ba” này. “Lang thang” trên mạng và nhiều “cửa” tâm linh khác, tìm hiểu bí quyết khai mở thiên nhãn của Phật giáo để tiến gần tới cánh cửa của sự thật.

(Về những “cửa” tâm linh khác, nhất định tôi sẽ dần ghi lại sau)

Theo lichngaytot.com (*):

“Phật giáo Tây Tạng là nhánh nổi tiếng nhất trong việc luyện tập và sử dụng bí quyết khai mở thiên nhãn của Phật giáo.

  1. Luyện pháp nhất định phải tĩnh, không thể nóng vội muốn thành công, cần thuận theo tự nhiên, không gấp gáp bởi khi giận thì khí tán. Người luyện thiên nhãn nếu không tuân thủ điều này thì dễ tẩu hỏa nhập ma, không thể xem thường.
  2. Trong lòng không được ẩn giấu tà tâm, nếu luyện thiên nhãn vì muốn trả thù người khác hoặc có ý đồ không đúng đắn thì tà ác khó thông thiên giới, nhất định không thành.
  3. Người xưa lưu truyền bí quyết khai mở thiên nhãn của Phật giáo là cho người có tâm, hành nghề chữa bệnh, tích đức hành thiện.
  4. Người có bệnh đường sinh dục không thể luyện tập phương pháp này vì trong lúc luyện pháp sẽ xuất hiện ảo giác. Mặt khác, thiên nhãn mở ra giữa hai lông mày, giống như con mắt thứ ba, đột nhiên phát sáng, sẽ ảnh hưởng tới người có bệnh tim.
  5. Muốn luyện thiên nhãn nhất định phải có thời gian, 100 ngày liên tục, mỗi trưa và nửa đêm giờ Tý phải luyện không thiếu ngày nào. Thời gian luyện tập không thể gián đoạn, không thể quan hệ nam nữ, không thể uống rượu bổ thận, lúc sét đánh không thể tu luyện.
  6. Nếu đã kết hôn hoặc đã quan hệ tình dục thì 35 tuổi trở lên không luyện được thiên nhãn vì nguyên dương quá độ, rất khó khai mở. Người có lòng có thể sử dụng thuốc trợ dương để cố gắng tập luyện nhưng hiệu quả cũng không quá tốt.
  7. Nửa giờ trước khi luyện khí không thể đại tiểu tiện.
  8. Trong quá trình luyện tập sẽ xuất hiện nhiều ảo giác hoặc khí tán loạn, thần trí không minh mẫn, nên cần có những phương pháp luyện tập khí công để ổn định tinh thần.

 

Bí quyết khai mở thiên nhãn của Phật giáo thực chất là các bài tập luyện về tinh thần và trí lực. Tuy rằng không giấu diếm nhưng không phải ai cũng có thể đạt tới cảnh giới như các vị Lạt Ma tinh thông, thấu suốt. Quá trình này đòi hỏi sự kiên nhẫn, tập trung và tỉnh táo, nếu thực sự có tâm huyết, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về Phật giáo nói chung, Phật giáo Tây Tạng nói riêng và các phương pháp tu tầm huyền bí”

 

Nhưng thực sự bài viết này không đưa bạn đến việc cần khai mở thiên nhãn. Trong lúc viết, vào đúng thời khắc tôi đặt những câu chữ này, thì duyên định được đọc câu chuyện của nhà báo Lê Phương Dung đưa lên facebook với những câu cuối như sau:

Một người mù không nhìn thấy ánh sáng, nhưng vẫn giữ một ngọn đèn đủ sáng trong màn đêm bên mình để người khác nhìn thấy mình ngay cả khi ông không biết đã gặp những ai trên đường. Hình ảnh ông già mù với cây đèn sáng bé nhỏ luôn ở bên cạnh bảo vệ ông trong bóng đêm, khiến tôi bất giác hiểu rằng, hãy giữ trong mình một ngọn đèn đủ sáng, thì dù gặp ai trên đường đời, họ cũng sẽ nhận ra, và đó là cách tốt nhất để ta tránh được những va vấp, khó khăn, ngay cả khi bạn không hoàn hảo, như ông già mù kia vậy.

Hãy nhớ, hạnh phúc sung sướng không tùy thuộc vào việc bạn là ai, bạn làm gì, mà tùy thuộc vào bạn nghĩ gì.

Ảnh st theo trang facebook của nhà báo Lê Phương Dung

 

Phải chăng, chúng ta cần biết về thiên nhãn và khai mở thiên nhãn là để tự tâm ta có một con mắt thứ ba, như một ngọn đèn để “tránh được những va vấp, khó khăn, ngay cả khi bạn không hoàn hảo, như ông già mù kia…”

Đầu xuân năm Kỷ Hợi, tôi cũng xin được chúc tất cả bạn đọc một năm mới với nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Xin được tri ân tất cả những ai đã quan tâm đến loạt bài về tâm linh này của tôi. Và đạo sĩ H. cũng là vị đạo sĩ đầu tiên mà do nhân duyên, tôi đã viết chùm bài mở đầu cho hành trình tìm hiểu về thế giới tâm linh của mình. Hi vọng cung cấp đôi chút cho bạn đọc có những suy nghĩ mới và cần thiết về thế giới tâm linh.

 

 

– 9/2/2019 (mùng 5 tết, khai xuân)–

Nhà văn Võ Thị Xuân Hà

Fb: Cầm Kỳ – https://www.facebook.com/cam.ky.75

           (Còn tiếp)

 

(*) Lichngaytot.com: Trang web trên Google

(*) Trang facebook của nhà báo Lê Phương Dung là Phương Dung Lê

 

 

Nhà thuốc Dược Tâm đường – Cao Sơn Huyền thuật

https://www.facebook.com/huyen.thuat85/

Giới thiệu

Huyền thuật là nơi bạn cảm nhận và thấy được sự hiện hữu của những điều bí ẩn!

Chữa các bênh về xương khớp.

Chữa các bệnh tâm linh mà Y học chưa lý giải.

 

Đt kết nối zalo (chỉ trả lời trên zalo): 0944568136

Email: [email protected]