Nhà văn Võ Thị Xuân Hà:
Ngày 15 tháng 12 năm 2013, tôi nhận được một thư gửi qua trang fb cá nhân của tôi, nick Cầm Kỳ.
“hi chị! em được biết chị làm ở hội nvvn. Em tên Tuyến, hiện sống tại Đức. Khi còn ở vn em có viết báo dưới dạng cộng tác trên báo pL và TP. Nay em không còn viết báo nữa, nhưng em có một bài thơ tâm đắc muốn nhờ tới chị gửi báo giúp em. Em đi đã lâu rồi, nhiều thứ thay đổi nên không biết phải gửi bài về đâu. Chị giúp em nhé… một bài thơ gửi tặng cha già đang đau yếu ở quê nhà. Một bài thơ nhỏ mang tâm nguyện lớn giúp bố vui và có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật. Mong chị hồi âm.
Bố em rất thích thơ ca, nay được đọc bài của con trai trên bài báo uy tín chắc bố em vui lắm. Em hi vọng lắm chị à. Chỉ mong bố em được vui…”

Tôi có hồi âm. Nhưng rồi không hiểu sao lại quên khuấy. Quên đến tận đêm qua, 9/11/2017, gần 4 năm trời mới chợt đọc lại được bức thư trên.
Tôi thật sự trách bản thân. Vì bận và có quá nhiều thư gửi qua inbox nên không thể đọc và chat cho thuận lòng bạn bè. Nhưng với những tấm lòng hiếu đễ với cha mẹ như thế này, sao tôi có thể quên?
Hôm nay đưa lên tonvinhvanhoadoc.vn bài thơ này của Trung Tuyến, mong sao là món quà tuy muộn nhưng ý nghĩa, để gửi tới người cha nơi quê nhà Thái Bình của em Tuyến những dòng tâm thơ của người con trai đang bươn chải nơi đất khách. Mong cho ông vượt qua bệnh tật.

 

 

Trung Tuyến

GIỌT NƯỚC ẤM TỪ TAY CHA

Nửa đêm… Bố ơi con khát nước
Bố vội vàng vơ lá ướt sương đêm
Nhóm cho con giọt nước ngọt mềm
Mang hơi ấm từ đôi tay sạm nắng

Bây giờ con ở nơi xa, xa lắm…
Luôn trong tim hình bóng cha yêu
Ngọn lửa ấm năm xưa – hành trang nơi đất khách
Con vẫn thắp lên soi sáng chặng đường dài

Nhìn gió nhẹ cuốn lá thu bay
Nỗi nhớ trong con lại đong đầy
Khói lá ướt xưa còn nồng nàn trong ký ức
để bây giờ làm khóe mắt con cay.

12.2013 -11.2017

 

Chùm ảnh bạn Trung Tuyến gửi cho tonvinhvanhoadoc.vn:

Ảnh cha

 

:

Trung Tuyến và mẹ

 

Exit mobile version